"ต้องมองจากมุมของลูกค้าก่อน ไม่ใช่มองจากมุมของผู้ขายก่อน"
ถ้าไม่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า จะทำอะไรไปก็ขายไม่ออก ลูกค้าเป็นใคร ประเทศไหน เขาทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร
กลุ่มอายุ เพศ ระดับการศึกษา ประเพณี วัฒนธรรม สิ่งเหล่านี้ต่างหากเป็นสิ่งที่จะทำให้เราผลิตสิ่งที่เขาต้องการ
ไม่ใช่ เฮ๊ยยยย ผมมี คลิปคนขายโรตีขายนะ แต่เราไปเสนอขายคนที่กินพิซซ่า กินไส้กรอก
เฮ๊ยยย ผมมี ภาพแกงไตปลา หรอยอย่างแรงเลย แต่เราไปเสนอขายร้านอาหารญี่ปุ่น
ต่อให้ถูกแสนถูก หรือแจกฟรี คนก็ไม่ต้องการ
"จะขายให้คนพันล้านหรือแค่หยิบมือ"
เราอาจเคยอ่าน เคยได้ยินว่า เขาต้องการภาพ ต้องการคลิป เกี่ยวกับประเทศของคุณ
ถ้าเราเดินตามสูตรนี้ นั่นหมายถึง โอกาสของเราจะน้อยลง ลองคิดดูครับว่า
เทศกาลคริสมาสต์ กับ เทศกาลลอยกระทง มันต่างกันยังไง
ถ้าเรามองว่า ลอยกระทงสิ สุดยอด.. แล้วเราทำอะไรที่เกี่ยวข้องได้บ้าง
แล้วคริสมาสต์ละ ลองนึกถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน มีอะไรที่เชื่อมโยงกับเทศกาลนี้
"การขายได้คือบทพิสูจน์"
จำนวนชิ้นงาน คุณภาพงาน ไม่ใช่ความสำเร็จ ไม่ใช่ความภาคภูมิใจ
จะมีประโยชน์อะไร ถ้าเรามีงานใน port นับพัน แต่ไม่มียอดโหลด
ตรุษจีนที่ผ่านมา ได้เห็นคลิป เห็นข่าว หมาเชิดสิงโต หรือเปล่า
ยอดวิวเขาเกือบ 4.5 ล้านวิว ถามว่าคุณภาพคลิปเขาดีไหม
น้อยซ์บาน เสียงแย่ ภาพแตก แต่ทำไมคนพูดถึง ทำไมสำนักข่าวทั้งไทย เทศ นำเสนอกัน
ลองคุยกันในวงชาชักดูสิ ว่าทำไมคลิปนี้มันถึงปังสถิติ: โพสต์แล้ว โดย UltraHD — 25 ก.พ. 2016 13:40
]]>